รีวิวหมอนยางพารา ของกลุ่มอาชีพสหกรณ์บ้านพังดาน จ.พัทลุง

0
2752
nora-latex-pattayapr

สวัสดีครับ จะมารีวิวหมอนยางพารา ราคาประหยัด เห็นมีหลายคนสนใจเผื่อข้อมูลจะมีประโยชน์บ้าง
จขกท.ก็ได้อ่านข่าวจากอินเตอร์เน็ต ว่า จ.พัทลุงมีการแปรรูปน้ำยางนำมาเพิ่มมูลค่าในรูปแบบของหมอนยางพาราเพื่อสุขภาพ เนื่องจากผมเป็นคนนอนหมอนแล้วปวดคอ บ่อยๆ ไม่ว่าจะหมอนยางพาราแท้ ยี่ห้อ….ที่แข็งเกินไป หรือเปลี่ยน มาซื้อ หมอนขนห่านเทียม ก็ยังนอนไม่ถูกใจ ยังปวดคออยู่
สำหรับหมอนยางพารา ที่กลุ่มสหกรณ์มีการผลิตจำหน่าย 2 รูปแบบหลักๆ คือ
1.หมอนยางพาราสีขาวธรรมดา มี2รูปทรง ทรงหัวใจ และ ทรงสี่เหลี่ยม
2.หมอนยางพาราผสมชาโคล สีเทาๆ มี2รูปทรงคือ ทรงหัวใจ และ ทรงสี่เหลี่ยม (ชาโคลทำจากผงถ่านไม้ไผ่ หมอนผสมชาโคลจะช่วยดูดกลิ่นและระบายอากาศความชื้นได้ดี)

ความพึงพอใจจากการทดลองใช้งาน
จขกท.ทดลองใช้ หมอนยางพารา มาแล้วหลายใบ ก็ยังไม่ถูกใจ หรือ จะมาหมอนขนห่านเทียม ยังปวดต้นคอ ก่อนที่จะมาเที่ยวที่โรงงาน ก็ตั้งใจไว้แล้วว่าจะขอทดลองนอนก่อน ถ้าไม่โอเครก็ไม่ซื้อ ให้น้าที่พามาเค้าซื้อ ก็สรุปลองนอนดูมันโอเครมากๆ เลยจัดมา กับน้า ทั้งหมด 4 ใบ จริงๆวันที่ไป เค้าผลิตไม่ทันน่ะ ไม่มีของขายให้ จขกท. แต่ด้วยความใจดี ที่เห็นน้า จขกท.มาจากหาดใหญ่ ตอนแรกขอปัน 3ใบ ไปๆมาๆ ได้มา 4 ใบ

ตัวหมอนยางพารามีกลิ่นมั้ย ? : มีกลิ่นยางอ่อนๆ แต่ไม่ฉุน เรียกได้ว่าถ้าไม่เอาจมูกไปตั้งใจแนบกับหมอน ไม่ได้กลิ่นเลย ตอนนอนไม่ได้กลิ่นน่ะ
ตัวหมอน น้ำหนักเท่าไร? : ประมาณ 1.3 กก. ตัวหมอนมีลักษณะ นิ่ม ไม่แข็ง มีความเย็นอ่อนๆในเนื้อยาง

สรุปจากการได้ นอน 1 คืน หมอนนอนแล้วนิ่ม นอนแล้ว น้ำหนักจากหัวนอนแล้วไม่กดจนหมอนบุ่มลงไป เหมือนหมอนใบที่ผ่านๆมา ทำให้ไม่ปวดต้นคอ นอนหลับสบายมาก ความพึงพอใจในตัวสินค้า ถ้ามี 10 คะแนน ณ ตอนนี้ ให้ 7/10 กับราคา 500 บาท ถามว่าทำไมไม่ให้คะแนนเยอาะกว่านี้ เพราะพึ่งนอนได้ แค่ 1คืน ยังไม่รู้ใช้ระยะยาวจะเป็นยังไง แต่ตอนนี้พึงพอใจมาก

ข้อเสีย
ถ้าที่เห็นก็เป็นที่ซิปที่ติดมาในปอกหมอน ใช้ซิปไม่ดีเท่าไหร่ บางทีรูดแล้วปิดไม่ได้ และดูซิปแล้วใช้ไม่นานน่าจะพัง และปอกหมอนที่แถมมาเป็นปลอกหมอนบางๆ เหมือนไว้ใส่อย่าให้ไส้ในยางพาราสกปรกมากกว่า ซื้อมาแล้วต้องหาปลอกหมอนดีๆมาหุ้มอีกชั้น

การดูแลรักษา
สามารถถอดหมอนยางพารา ไปซักกับเครื่องซํกผ้าได้เลย เมื่อซักเสร็จไม่ควรนำมาตากแดด อาจทำให้ยางแข็งได้ ควรนำมาเป่ากับพัดลมให้แห้ง

การสั่งซื้อ
ผู้ที่สนใจสามารถขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
– หน้าโรงเรียนบ้านพังดาน ต.แพรกหา อ.ควนขนุน จ.พัทลุง สั่งซื้อโทร. 094-5565689
– สหกรณ์กองทุนสวนยางบ้านแพรกหา จำกัด 184 ม.8 ต.แพรกหา อ.ควนขนุน จ.พัทลุง 93110 โทร 074-622034

สำหรับทุกท่านที่มาเที่ยว จ.พัทลุง คิดจะซื้อของฝาก นอกจาก ข้าวสังข์หยด ขาหมูปากคลอง กล้วยฉาบแม่แดง ลูกหยีแม่หนูดำ กาละแมนางลาด เค้กท่าแค เค้กจินตนา หมอนยางพารา ก็เป็นหนึ่งของฝากที่ท่านจะซื้อไปฝากเพื่อนๆหรือคนที่ผ่านรัก แถมได้เที่ยวเยี่ยมชมวิธีการผลิต กลุ่มสหกรณ์อยู่ไม่ไกลจากร้านอาหารหลานตาชู Route41 ครัวคุณล้าน หรือ ทะเลน้อย

ปล. ข้อมูลบทความได้มีการแก้ไขเพิ่มเติมเพื่อประโยชน์แก่ผู้อ่านเช่น จากข้อมูลที่ทาง PattayaPR.com ได้โทรสอบถามจากคุณป้อม(เบอร์โทร 094-5565689) ทำให้ทราบว่าราคาปลีกปัจจุบันขายอยู่ที่ 650 บาท โดยไม่เสียค่าจัดส่งใดๆ ทั้งสิ้น แต่ถ้าสั่งซื้อแบบขายส่งต้องสั่งจำนวน 20 ใบขึ้นไปโดยจะได้หมอนที่ราคาใบละ 450 บาท และเสียค่าจัดส่งสำหรับมาพัทยา,ชลบุรีเป็นจำนวนเงิน 1,000 บาท(ราคานี้อัพเดทเมื่อวันที่ 10/04/2559) จากข้อมูลข้างต้น หลายท่านคงได้ทราบว่าหมอนยางพารามีประโยชน์ต่อผู้ใช้และที่สำคัญยังเป็นการช่วยชาวเกษตรกรไทยได้เช่นกัน มาช่วยกันอุดหนุนสินค้าของไทยกันนะครับ โดยเฉพาะสินค้าจากเกษตรกรไทย

สามารถเข้าไปอ่านบทความต้นฉบับได้ที่ : http://pantip.com/topic/34676257
ที่มาจากเนื้อหาเพิ่มเติม : http://news.mthai.com/hot-news/economy-news/475842.html

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here